Tiếp nối và phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn, đáp nghĩa", Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), qua đó bồi đắp niềm tin, niềm tự hào cho mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ, thể hiện trách nhiệm của những người con hôm nay đối với công lao, sự hy sinh cao đẹp, anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Đoàn 275 tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự hy sinh to lớn, tinh thần bất diệt, tấm gương sáng ngời của các Anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh máu thịt cho Tổ quốc, vì sự ấm no và hạnh phúc của Nhân dân. Đẩy mạnh đợt thi đua cao điểm “Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tu bổ định kỳ năm 2023”; duy trì, thực hiện tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh, an toàn; triển khai và tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh nghi lễ, sẵn sàng chiến đấu, phục vụ lễ viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ dịp 27/7/2023.

Tại tại Nhà bia liệt sỹ phường Cát Linh, quận Đống Đa, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn, Nghĩa trang thành phố Hà Nội, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn cơ sở Đoàn 275 đã thành kính dâng hương hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Qua đó, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ thêm nhận thức sâu sắc: “Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang của Đảng, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do”; như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khẳng định: “Họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi. Vật chất họ mất, nhưng tinh thần họ sẽ luôn luôn còn với non sông Việt Nam”.

275 tri an thang 7 3
Đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền về 27/7, xem phim tư liệu “Mùi cỏ cháy”,
“Lá thư gửi những người đang sống”.

275 tri an thang 7 4
Đoàn viên, thanh niên dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
tại Nhà bia liệt sỹ phường Cát Linh, quận Đống Đa.

275 tri an thang 7 5
Đoàn viên, thanh niên dâng hương hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn.

275 tri an thang 7 6
Đoàn viên, thanh niên dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
tại Nghĩa trang thành phố Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, tặng quà các đồng chí cán bộ, nhân viên trong đơn vị là con thương binh, bệnh binh, Chỉ huy Đoàn đã chia sẻ, động viên các đồng chí phát huy truyền thống gia đình, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

275 tri an thang 7 7
Đoàn gặp mặt, tặng quà các đồng chí trong đơn vị là con của thương binh, bệnh binh.

Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thăm, tặng quà các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình người có công trên địa bàn, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của các thương binh, bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

275 tri an thang 7 8
Chỉ huy Đoàn thăm, tặng quà bác Nguyễn Hùng Tiến ở Tổ 9, phường Cát Linh là thương binh ¾.

275 tri an thang 7 9
Chỉ huy Đoàn thăm, tặng quà bác Đỗ Thị Liên ở Tổ 8, phường Cát Linh là vợ của liệt sỹ.

275 tri an thang 7 10
Chỉ huy Đoàn thăm, tặng quà bác Đặng Ngọc Bân ở Tổ 17, phường Ô Chợ Dừa 
là thương binh ¾.

Các hoạt động trong dịp 27/7 đã thể hiện lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Đoàn 275 với các Anh hùng liệt sỹ, các các gia đình chính sách. Mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ nguyện hứa sẽ tiếp nối truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu, cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, để đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đặc biệt, xây dựng Đoàn 275 tiêu biểu về điều lệnh và nghi lễ trong toàn quân./.

Nguyễn Tử Phương Thành

Bài viết khác: