Sáng ngày 25/4/2019, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Định đã dâng hoa và vào Lăng viếng Bác nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

NCC Binh Dinh 6
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng tiếp, giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ của đơn vị và quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ và trao tặng phẩm lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu trong Đoàn, đồng thời chúc các đại biểu sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

NCC Binh Dinh 4
Đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh,
Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn

Đồng chí Phan Đình Hòa, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, Trưởng đoàn cho biết: Đoàn gồm 21 đại biểu trong đó có 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng, còn lại là những thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học, bị địch bắt tù đày.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Bình Định có trên 160.000 đối tượng chính sách, trong đó có trên 32.000 liệt sỹ, 26.000 thương binh, 2.500 bệnh binh, 5.251 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hơn 200 cán bộ lão thành cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, trên 26.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, trên 20.000 người có công giúp đỡ cách mạng, gần 4.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học.

Với truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội và nhân dân tỉnh Bình Định đã tích cực hỗ trợ về vật chất và tinh thần, làm vơi đi phần nào nỗi đau mất mát của các gia đình người có công với cách mạng, giúp họ có cuộc sống ổn định hơn, 98 % có mức sống bằng hoặc cao hơn dân cư trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Bình Định tiếp tục cải thiện và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng. Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác chính sách và 100% người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn dân cư trên địa bàn.

                                                                                                          Hải Yến

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: