Thứ bảy, 20/04/2024

Sáng ngày 28/5/2019, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Đoàn gồm 20 đại biểu là những thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, do đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông làm Trưởng đoàn.

Thay mặt Bộ Tư lệnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ của đơn vị, tặng Huy hiệu Bác Hồ và tặng phẩm lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu trong Đoàn. Nhân dịp này, đồng chí kính chúc các đại biểu phát huy phẩm chất cách mạng tiếp tục đóng góp dựng xây quê hương, đất nước.

ncc dak nong 1
Đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Mặc dù Đắk Nông còn nhiều khó khăn về kinh tế, xã hội, nhưng công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” đã đạt được nhiều kết quả. Hàng năm, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tổ chức cho người có công với cách mạng đi tham quan một số di tích lịch sử của đất nước. Tính đến nay, về cơ bản đời sống của các đối tượng chính sách tương đối ổn định, có mức sống bằng hoặc cao hơn so với các hộ dân trong khu dân cư; 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đã được nhận phụng dưỡng suốt đời.

ncc dak nong 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến năm 2020, tỉnh Đắk Nông phấn đấu 100% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với dân cư trên địa bàn; 100% số xã, phường, thị trấn được công nhận là xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sỹ và người có công./.

Hải Yến

 

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: