Sáng ngày 04/6/2019, Đoàn cán bộ, chiến sỹ tham gia kháng chiến trước năm 1975 huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 25 đại biểu là những cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia kháng chiến trước tháng 4/1975.

Tuy an 2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Tại Nhà khách Số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem phim tư liệu về những giờ phút cuối đời của Bác.

Tuy an 3
Bác
Huỳnh Trung Bửu

Đại biểu Huỳnh Trung Bửu, thành viên trong Đoàn lần thứ ba được về Lăng viếng Bác, sau khi xem những hình ảnh cuối đời của Bác đã tâm sự: “Tôi là người may mắn và vinh dự hôm nay được là một trong số những cán bộ, chiến sỹ tham gia kháng chiến trước năm 1975 huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên được về viếng Bác vì còn rất nhiều đại biểu trong tỉnh còn chưa có được may mắn này. Lần nào vào Lăng, nhìn thấy Bác đang yên nghỉ, tôi không khỏi xúc động rơi nước mắt và thầm hứa trước anh linh của Bác sẽ tiếp tục sống tốt, cống hiến là tấm gương để con cháu noi theo xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng tươi đẹp".

Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                Hải Yến

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: