Sáng ngày 22/10/2019, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Đoàn gồm 65 đại biểu là các thương bệnh binh nặng, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sỹ do đồng chí Vũ Nhật Hà, Trưởng phòng Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn.

NCC Ba ria 3
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ và khốc liệt, với sự cống hiến hy sinh to lớn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có gần 27.000 đối tượng chính sách. Trong đó có 69 cán bộ lão thành cách mạng, 93 cán bộ tiền khởi nghĩa, 1.026 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 26 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, 8.056 liệt sỹ... Từ khi thành lập tỉnh năm 1991 đến nay, tỉnh đã giải quyết chế độ cho hơn 17.063 đối tượng người có công với cách mạng. Hưởng ứng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", từ năm 1995 trở lại đây tỉnh đã xây dựng 1.535 căn nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, bố mẹ liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

NCC Ba ria 1
Đồng chí Trung tá Nguyễn Gia Chinh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng tặng quà lưu niệm và Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Trung tá Nguyễn Gia Chinh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã trân trọng tiếp, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn. Thay mặt Đoàn, đồng chí Vũ Nhật Hà chia sẻ: Đoàn Người có công với cách mạng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần này đã thỏa nguyện được tâm tư, nguyện vọng của các cô, các chú là được vào Lăng viếng Bác Hồ và tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh các tỉnh miền Bắc. Đồng thời, xin hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công, động viên các thế hệ người có công tích cực giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương, đất nước./.

Bùi Hoa

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: