Ngày 06/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ban Chỉ đạo) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid- 19.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo. Đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

hoi nghi bcd 6 4 1
Đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng,
Trưởng ban Ban Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch trong tuần qua và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đều thống nhất khẳng định: Các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Quyết định số 447/QĐ-TTg ngày 01/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch Covid- 19. Thực hiện cao độ các nội dung chỉ đạo về phòng, chống dịch của Ban Quản lý Lăng với các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch tại đơn vị, cụ thể như: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020; đối với đơn vị làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, nghi lễ, sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm chế độ trực các cấp, hạn chế tối đa việc ra, vào doanh trại; các đơn vị còn lại bảo đảm đủ quân số trực tại cơ quan, đơn vị để thực hiện nhiệm vụ, lực lượng còn lại bố trí nghỉ, làm việc trực tuyến tại nhà và thực hiện các biện pháp như đối với cách ly tại gia đình, không giải quyết phép, tranh thủ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về thăm thân nhân tại các địa phương; tổ chức cách ly chủ động đối với kíp trực tối thiểu trong Công trình, dự phòng cho tình huống dịch bệnh diễn biến xấu. Tiếp tục dừng những công việc chưa thật sự cần thiết, không ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ chính trị; giảm tối đa số buổi họp, thành phần tham gia theo đúng quy định. Triển khai lắp đặt các phòng giao ban trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng tin học hóa của Ban Quản lý Lăng trong quản lý, chỉ huy, điều hành…

hoi nghi bcd 6 4 2
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Quản lý Lăng; quyết liệt hơn nữa trong triển khai các biện pháp cần thiết phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan. Xây dựng kế hoạch điều chỉnh giai đoạn 3 trong ứng phó với các cấp độ dịch; trọng tâm kế hoạch là phương án sử dụng lực lượng, bảo đảm trang thiết bị vật tư y tế, gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, các ngành trong hướng dẫn, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thành viên Ban Chỉ đạo thường xuyên nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sát với đặc điểm yêu cầu nhiệm vụ. Chỉ huy các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị; chịu trách nhiệm trong quản lý, sử dụng hiệu quả trang thiết bị vật tư y tế và có đủ hệ số dự phòng trong tình huống dịch bệnh kéo dài; thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế bắt buộc quân nhân và chế độ báo cáo tình hình dịch bệnh hàng ngày. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế; gương người tốt, việc tốt; xử lý nghiêm sai phạm trong thực hiện phòng, chống dịch. Chỉ huy các cơ quan, đơn vị phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn này./.

Giang Hải

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: