Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 20 năm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện và thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu cứu người, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 16/4/2020, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020 trong tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Có hơn 50 đoàn viên, thanh niên Trung đoàn 375 đã tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu trong Chương trình này.

hien mau 1
Đồng chí Thiếu tướng Phạm Tiến Cương, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ
phát động phong trào hiến máu trong tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Với phương châm “Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID”, Đoàn Cơ sở Trung đoàn 375 đã có sự chuẩn bị chu đáo để đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu bảo đảm an toàn. Các đoàn viên tham gia hiến máu đều được sắp xếp vị trí, thời gian một cách khoa học, bảo đảm khoảng cách an toàn, tránh tập trung nhiều người tại một thời điểm. Tất cả cán bộ, nhân viên y tế cùng đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình đều được kiểm tra thân nhiệt, điền thông tin khai báo sức khỏe và chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…

hien mau 2
Đoàn viên, thanh niên giữ khoảng cách phù hợp trong quá trình chờ hiến máu

Kết thúc chương trình hiến máu tình nguyện, Đoàn Cơ sở Trung đoàn 375 đã hiến được 50 đơn vị máu. Toàn thể đoàn viên đều có sức khỏe tốt sau quá trình hiến máu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Số máu quý giá này sẽ được sử dụng để điều trị cho những chiến sĩ Công an nhân dân bị thương khi làm nhiệm vụ và người dân tại các cơ sở y tế./.  

Lê Huyền

 

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: