Sau 50 ngày tạm dừng tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và tham quan khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình để tập trung phòng, chống dịch COVID-19, sáng nay, ngày 12/5/2020, Ban Quản lý Lăng đã tổ chức đón tiếp nhân dân, khách quốc tế, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực.

Thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kết luận của đồng chí Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ công tác tháng 5 năm 2020, công tác đón tiếp nhân dân, khách quốc tế, các cơ quan, đoàn thể trong sáng nay đã được thực hiện chu đáo, tận tình, bảo đảm an toàn theo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình trạng bình thường mới.

Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng ghi nhận một số hình ảnh nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác trong sáng nay:

vao lang ngay 1 1
Những người dân đầu tiên vào Lăng viếng Bác trong buổi sáng ngày 12/5/2020.

vao lang ngay 1 2
Nhân dân vào Lăng viếng Bác nghiêm túc đeo khẩu trang…

vao lang ngay 1 3
Và tuân thủ nghiêm túc việc thực hiện kiểm tra an ninh trước khi vào Lăng viếng Bác.

vao lang ngay 1 4

vao lang ngay 1 5
Cán bộ, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng thực hiện đeo khẩu trang phòng, chống dịch và tận tình hướng dẫn nhân dân, khách quốc tế
xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

vao lang ngay 1 6
Nhân viên Ban Đón tiếp, Cơ quan Văn phòng đón tiếp các cô, các bác đến từ Hải Phòng
tại Nhà khách số 8 Hùng Vương.

vao lang ngay 1 7
Giây phút xúc động xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”.

Trong số những người vào Lăng viếng Bác hôm nay, chị Lan Phương (35 tuổi, Ninh Bình) chia sẻ: Qua chương trình thời sự của VTV1 tối qua mà tôi biết được Lăng Bác đã mở cửa trở lại. Thật may mắn khi về thủ đô Hà Nội và lại được vào Lăng viếng Bác. Mấy năm trước tôi đã được cơ quan tổ chức đi tham quan và có dịp đến Lăng Bác. Nhưng lần này mang đến cho tôi những cảm xúc thật đặc biệt, nhất là sự cẩn thận, chu đáo, tận tình của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng khi vừa thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch COVID-19. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ đối với tôi và các thành viên trong gia đình./.

Thanh Huyền

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: