Làng Sen, bến Sài Gòn, Pác Bó… là những mô hình trong "Vườn lịch sử" ở Trường THCS Yên Thọ (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) nhằm tái hiện chặng đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

vuon-lich-su-ho-chi-minh-1
Khu "Vườn lịch sử" với chủ đề những chặng đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trong khuôn viên Trường THCS Yên Thọ vào năm 2014.

vuon-lich-su-ho-chi-minh-2
Mô hình làng Sen thuộc xã Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An), nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống những năm niên thiếu.

vuon-lich-su-ho-chi-minh-3
Mái nhà tranh in dấu ấn thời gian, mộc mạc và giản dị...

vuon-lich-su-ho-chi-minh-4
Mô hình bến Cảng Sài Gòn, nơi đây ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước
Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước.

vuon-lich-su-ho-chi-minh-5
Em Bùi Ngọc Hà, lớp 9A chia sẻ: "Những mô hình được sắp xếp theo thời gian, gắn liền với chặng đường hoạt động của Bác, giúp chúng em ghi nhớ dễ dàng và yêu môn Lịch sử hơn. Qua các buổi ngoại khóa, mỗi học sinh có thể tự thuyết trình trước đám đông theo
chủ đề mình chọn".

vuon-lich-su-ho-chi-minh-6
Sau 30 năm bôn ba ở nước ngoài, đầu năm 1941 Chủ tịch Hồ Chí Minh trở về nước. Trong ảnh là mô hình khu di tích Pác Bó (Cao Bằng) gồm có hang Cốc Bó, núi Các Mác, suối Lê Nin…, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và chỉ đạo cách mạng từ năm 1941 đến 1945.

vuon-lich-su-ho-chi-minh-7
Lán Khuổi Nặm, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ cuối tháng 3/1941
 đến tháng 5/1945.

vuon-lich-su-ho-chi-minh-8
Mô hình đình Tân Trào thuộc thôn Tân Lập, xã Tân Trào (Tuyên Quang). Đình Tân Trào là nơi diễn ra Quốc dân đại hội trong hai ngày 16 và 17/8/1945, thông qua lệnh Tổng khởi nghĩa giành chính quyền Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

vuon-lich-su-ho-chi-minh-9
Mô hình Nhà sàn ở Hà Nội, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình.

vuon-lich-su-ho-chi-minh-10
Trao đổi với VnExpress, Hiệu trưởng Lê Thị Thúy Liễu cho biết, "Vườn lịch sử" là ý tưởng của các thầy cô tổ Văn - Sử nhằm giúp các em hứng thú với môn học. "Mô hình chặng đường hoạt động cách mạng của Hồ Chủ tịch cũng giúp giáo dục học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác", bà Liễu nói. Ngoài việc để các em tự tìm hiểu, Trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, có giáo viên hướng dẫn.

Minh Cương

Theo Báo Vnexpress

Huyền Anh (st)

Bài viết khác: