Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị về tác hại của rượu, bia và các vấn đề liên quan đến tình hình chấp hành pháp luật trong quân đội, đồng thời cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn hoạt động lợi dụng Pháp luân công chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội, ngày 14/10/2020, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị học tập các chuyên đề cơ bản. Đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ trì Hội nghị.

hn phap luat btl 1
Đồng chí Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng
phát biểu tại Hội nghị.

Việc phòng chống tác hại của rượu, bia là một yêu cầu cần thiết đang được Nhà nước và xã hội quan tâm giải quyết với các biện pháp đồng bộ, toàn diện. Việc ban hành Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2019 bước đầu đã có chuyển biến tốt trong phạm vi toàn xã hội và trong Quân đội. Tại Hội nghị này, cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã được trang bị thêm kiến thức cơ bản, các nguy cơ và tác hại nguy hiểm của rượu bia đến sức khỏe con người, qua đó có những biện pháp phòng, tránh hiệu quả.

Liên quan đến việc chấp hành các quy định, kỷ luật quân đội, các đồng chí báo cáo viên đã hệ thống hóa các văn bản quy định và trình bày một số điểm mới quy định các hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục, thời hiệu, thời hạn và thẩm quyền xử lý kỷ luật trong quân đội. Đồng thời, xuất phát từ tình hình thực tế các thế lực thù địch đang đẩy mạnh chống phá Đảng, Nhà nước ta bằng các thủ đoạn khó lường, Hội nghị đã tập trung nâng cao kiến thức, sự cảnh giác, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về hoạt động của Pháp luân công tại Việt Nam.

hn phap luat btl 2
Đồng chí Đại tá Lê Trọng Xuân, Vụ pháp chế, Bộ Quốc phòng giới thiệu nội dung
tại Hội nghị.

hn phap luat btl 3
Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Đông, Cục Bảo vệ An ninh, Tổng cục Chính trị,
Bộ Quốc phòng giới thiệu nội dung tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng khẳng định: Đây là những nội dung quan trọng, cần được giới thiệu, tuyên truyền một cách kỹ lưỡng, đầy đủ để mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ quán triệt và thực hiện; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, chiến sĩ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”./.

Thu Hằng

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: