Thứ ba, 16/04/2024

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hội nghị triển khai kế hoạch, phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9 ngày 23/8/2019, Trung đoàn 375 đã chủ động nắm tình hình những vấn đề có liên quan về an ninh trật tự, xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng điểm chốt, vị trí công tác; phối hợp với các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng; Công an các phường: Ngọc Hà, Đội Cấn, Điện Biên thuộc Công an quận Ba Đình; Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội; Bảo tàng Hồ Chí Minh; Công viên Bách Thảo... thống nhất công tác bảo đảm an ninh trật tự, sắp xếp hướng dẫn phương tiện, tránh ùn tắc giao thông phục vụ khách đến viếng Bác và tham quan khu vực trong dịp lễ.

Là lực lượng nòng cốt bảo đảm an ninh, an toàn khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, đơn vị đã xây dựng các tình huống có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Đây là dịp có số lượng nhân dân và khách nước ngoài vào Lăng viếng Bác và tham quan khu vực tăng cao, vì vậy đơn vị luôn chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt như con người, phương tiện, trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ, đồng thời xây dựng phương án với nhiều cấp độ đón tiếp khách khác nhau nhằm phục vụ nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác bảo đảm an toàn, chu đáo và thuận lợi.

Để đáp ứng nguyện vọng của khách đến viếng Bác, đơn vị triển khai lực lượng từ sớm và tổ chức đón tiếp khách vào Lăng viếng Bác trước 30 phút so với quy định. Từ ngày 31/8 đến 02/9 đơn vị đã phối hợp đón tiếp, hướng dẫn 50.126 lượt người, trong đó có 3.262 người nước ngoài, cao điểm là ngày 02/9 đã đón tiếp 27.731 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh bảo đảm an toàn, chu đáo và trọng thị.

tin 375 dip 2 9 1
Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375 thực hiện nhiệm vụ kiểm tra an ninh
phục vụ khách vào viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngoài giờ tổ chức lễ viếng Bác, đơn vị đã tăng cường lực lượng tuần tra canh gác và hỗ trợ bảo vệ mục tiêu, triển khai kiểm tra an ninh người, phương tiện vào tham quan khu vực Lăng Bác, đồng thời ứng trực quân số sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra và chủ động tăng cường lực lượng theo yêu cầu nhiệm vụ. Đặc biệt trong dịp này, ngoài nhiệm vụ thường xuyên đơn vị đã triển khai kế hoạch và bố trí lực lượng, phối hợp với các đơn vị có liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn Lễ tổng kết các hoạt động “Tuổi trẻ việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” do Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức và Cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Với ý thức trách nhiệm và tinh thần tận tụy, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để lại hình ảnh tốt đẹp đối với nhân dân và bạn bè quốc tế./.

Đặng Hạnh

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: