Tin tổng hợp

cong tac can boPháp luật về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức là nền tảng quan trọng để xây dựng, phát triển văn hóa liêm chính và luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Nhằm góp phần cung cấp luận cứ khoa học cho việc tiếp tục thể chế hóa quan điểm chỉ đạo của Đảng về chuẩn mực đạo đức trong giai đoạn mới, bài viết khái quát thực trạng và đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức thời gian tới.

doi moi thi duaSinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh, thi đua phải xuất phát từ tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc; thi đua từ trong công việc thường ngày, thi đua trong tất cả mọi việc, mọi lĩnh vực, mọi giới, mọi ngành, càng khó khăn càng phải thi đua.

ha noi bac ho 2Thông qua những tác phẩm như Tuyên ngôn độc lập, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Di chúc và những bài nói, bài viết, những lần đi thăm Đảng bộ và nhân dân Thủ đô trong những năm 1945 -1969, Hà Nội luôn hiển hiện sâu đậm trong trái tim của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

chuyen ghi am 1Lễ thượng cờ diễn ra mỗi buổi sáng tại Quảng trường Ba Đình được tái hiện sống động bằng âm thanh. Sắp tới, du khách ở khắp nơi có thể nghe buổi lễ này qua các nền tảng số. Bản thu cũng xuất hiện trong đĩa than Thanh âm Hà Nội cùng những bản nhạc và âm thanh tiêu biểu khác gắn liền với lịch sử Hà Nội.

dai tuong 2Là chỉ huy trực tiếp lãnh đạo các đơn vị chủ lực tác chiến trên chiến trường, đồng chí Chu Huy Mân vừa có tài phát hiện vấn đề trên chiến trường, vừa có nhiều sáng kiến, cùng anh em, đồng chí, đồng đội giải quyết khó khăn, giành thắng lợi trong các trận đánh.

tac pham tu chi trichTháng 7-1939, với bút danh Trí Cường, đồng chí Nguyễn Văn Cừ - trên cương vị Tổng Bí thư của Đảng lúc bấy giờ-viết tác phẩm "Tự chỉ trích" nhằm chống lại những biểu hiện cơ hội chủ nghĩa, tả khuynh và hữu khuynh, bảo đảm tính đúng đắn và tất thắng của đường lối chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng.

cong doan viet nam 1Được thành lập để phục vụ sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trải qua 95 năm (1929 - 2024) được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam luôn làm tốt vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, là “sợi dây” nối Đảng, Nhà nước với quần chúng công nhân, viên chức, người lao động, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công đoàn Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang đó, góp phần vào thành công chung của sự nghiệp cách mạng trong thời kỳ mới.

chinhsach102024Thông tư số 14/2023/TT-NHNN ngày 20/11/2023 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về hệ thống kiểm soát nội bộ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng, có hiệu lực từ ngày 01/10/2024.